วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ซักนิด กับวันสิ้นโลก

มาดูคลิปกันก่อนครับ


ฟังไปขำไปครับ ^^

เราเคยพูดถึงเรื่อง 2012 กันรอบหนึ่งแล้ว รอบนั้นผมลอกคนอื่นมาพอสมควรครับ เลยอ่านยากส๋์ไปหน่อย = = วันนี้ผมเห็นคลิปด้านบนแล้วอยากทำท่าอย่างนี้เลยครับ
เอาละ 2011 ก็แล้ว 2012 ก็อีก มันก็ไป 2013 โอยจะแตกกันทุกปีเลยหรือครับ?
จากคลิปนี้ ทางช่อง DNN อ้างถึงวิศวกรอาวุโสชาวไทยที่ทำงานที่นาซา และได้รับรางวัลวิศวกรดีเด่นด้วย!! ถ้าคำกล่าวอ้างนี้เป็นจริง ผมอยากประณามตาวิศวกรนั่นมากเลยครับ = =
มาถึงอันแรกที่เขาบอกว่า(ขอข้ามเรื่องศาสนาไปนะครับ) เกิดความวิปริตทั้งสภาพอากาศต่างๆ นานา บลาๆๆๆ อันนี้จริงครับ จริงมากๆด้วย แต่ทำไมละ? ก็มนุษย์นั่นแหละครับ ที่ก่อความวิปริต มนุษย์ตัดไม้ ทำลายป่า ฆ่ากันเอง โอยสารพัดครับ

มาถึงข้อต่อมา ที่บอกว่าเกิด Nova จากดวงอาทิตย์ มาอธิบายคำว่า Nova กันก่อน คำว่า โนวา น่าจะมาจากภาษาละตินมั้งครับ (อันนี้จำไม่ได้) แต่ที่แน่ๆ แปลว่าดาวใหม่ ทำไมเป็นดาวใหม่?
เมื่อดาวฤกษ์ถึงวาระสิ้นอายุขัย ดาวฤกษ์ดวงนั้นจะเผลาผลาญเชื้อเพลิงจนหมด และถ้าหากเป็นดาวมวลมากๆแล้ว ดาวจะยุบตัวถึงจุดๆหนึ่ง แล้วก็ระเบิด ตู้ม! เรียกว่า Supernova คนโบราณสังเกตเห็น เอ๊ะ ทำไมปกติตรงนี้ไม่เคยมีดาว แล้วทำไมมีหว่า...? เขาก็เลยเรียกว่า Nova หรือ ดาวใหม่ นั่นเอง ฉะนั้นที่เขาบอกว่าเกิดโนวากับดวงอาทิตย์ ไม่จริงครับ เพราะดวงอาทิตย์ยังอยู่ในแถบลำดับหลักอยู่เลย ยังไม่สิ้นอายุขัยด้วย ต่อมาเขาบอกว่าจะเกิดการพลิกกลับขั้วของดวงอาทิตย์ ทุก 11 ปี จริงครับ! พลิกกลับทุก 11 ปี ทำให้เกิดวัฏจักรสุริยะ เกิดจุดดำบนดวงอาทิตย์ ตามกราฟครับ
จะเห็นได้นะครับว่าทุกๆ 11 ปี กราฟจะขึ้นสูงสุด แต่ไม่เท่ากันทุกปีนะครับ นี่แหละคือวัฏจักรสุริยะครับ ส่วนความร้อน ก็ถือว่าน้อยมากครับ และจะไม่ทำให้เกิดการหดตัวของระบบสุริยะอย่างแน่นอน! 
ต่อมาเขาบอกอีกว่า ดวงอาทิตย์โคจรตัดผ่านทางช้างเผือก ผมถามนะครับว่า ดวงอาทิตย์อยู่ในทางช้างเผือก แล้วโคจรตัดผ่านทางช้างเผือกหมายความว่าเยี่ยงไร!? เขาก็บอกต่ออีกว่า ทางช้างเผือกมีดาวเท่านี้ๆ ถ้าหดตัว บลาๆๆ ดวงดาวและอุกกาบาตบางส่วนจะกระเด็นเข้ามาในระบบสุริยะ!!
เขาพูดผิดนะครับ คำว่าอุกกาบาต คือ เศษเทหวัตถุที่เผาไหม้ไม่หมดและตกลงมายังโลก ถ้าไม่ตกเรียกดาวเคราะห์น้อยครับ แต่ถ้าเป็นน้ำแข็งระเหิดได้ เรียก ดาวหาง ส่วนดวงดาวเข้ามาในระบบสุริยะนี่....มันออกจะเพ้อเจ้อมากเลยนะครับ เพราะดวงอาทิตย์อยู่ขอบ ถ้ายุบตัวจริง ก็ต้องไปปนกับระบบดาวอื่นสิครับ = ="
เขายังบอกอีกว่า ดาวอังคารเกิดภาวะโลกร้อน มันจะร้อนได้อย่างไรครับ ในเมื่อมันอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์มากกว่าโลกอีก = = ต้องดาวศุกร์ครับ ที่เกิดสภาวะโลกร้อนหรือเรือนกระจก แบบกู่ไม่กลับ 
เขายังบอกต่ออีกว่าดาว Venus หรือดาวศุกร์นั่นเอง สว่างขึ้น 2500 เปอร์เซ็นต์ มันสว่างได้อย่างไรครับ? ในเมื่อขนาดไม่เพิ่ม พื้นที่สะท้อนก็ไม่เพิ่ม และดาวศุกร์ก็เป็นเพียงดาวเคราะห์ธรรมด๊า ธรรมดาเอง
เขาก็บอกต่อว่า ดาวพุธมีฝุ่นออกมา เพราะลมสุริยะเบาลง มันฟังแล้วพิลึกๆนะครับ ลมเบา แต่ฝุ่นมาก - -"
ส่วนหลังๆ ผมขอไม่อธิบายนะครับ เพราะมันเป็นเพราะมนุษย์ มนุษย์นั่นแหละที่ทำลายธรรมชาติ!!

1 ความคิดเห็น:

5 อันดับบทความยอดนิยมตลอดกาล